Lần đầu tiên, Israel bào chế được viên nang insulin

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 
 
 
 
vb-1

 

Theo Israel21c.org, Công ty Oramed Pharmaceuticals của Israel, được thành lập năm 2006, có trụ sở tại Jerusalem và tại thành phố New York của Mỹ vừa thông báo thử nghiệm thành công viên nang insulin để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Viên thuốc có tên ORMD-0801 có thể là dạng uống đầu tiên của insulin.

Viên thuốc có tên ORMD-0801, là viên nang insulin uống thương mại đầu tiên để điều trị bệnh tiểu đường – (Ảnh: Shutterstock).

Viên thuốc có tên ORMD-0801, có khả năng là viên nang insulin uống thương mại đầu tiên để điều trị bệnh tiểu đường, một cách điều trị dễ dàng hơn so với tiêm insulin thông thường.

Rối loạn mãn tính tiểu đường xảy ra hoặc khi tuyến tụy không sản xuất đủ hormone insulin điều chỉnh lượng đường trong máu (bệnh tiểu đường thể 1) hoặc khi cơ thể không thể sử dụng hiệu quả insulin do cơ thể tạo ra (bệnh tiểu đường thể 2). Bệnh tiểu đường được đặc trưng bởi mức đường huyết tăng cao, có thể dẫn đến tổn hại nghiêm trọng cho nhiều hệ thống cơ thể, đặc biệt là các dây thần kinh và mạch máu, gây ra các bệnh về tim, suy thận mãn tính, tổn thương mắt và hậu quả cắt cụt chi.

Thuốc được phát triển bởi Oramed Pharmaceuticals và được thiết kế cho bệnh nhân tiểu đường thể 2, đã được thử nghiệm trên 269 bệnh nhân. Kết quả, sau khi điều trị, đã có sự sụt giảm đáng kể về huyết sắc tố A1C (hemoglobin A1C), một biện pháp lâm sàng quan trọng để kiểm soát nồng độ đường trong máu.

Công ty Oramed Pharmaceuticals lưu ý rằng qua thử nghiệm, loại thuốc mới đã có một hồ sơ an toàn tuyệt vời, không hề gây tác dụng phụ nghiêm trọng. Ngoài ra, một điều quan trọng nữa là trong 90 ngày thử nghiệm, bệnh nhân không bị tăng cân.

Theo thống kê, năm 2017 có 425 triệu người trưởng thành (20-79 tuổi) mắc bệnh tiểu đường trên toàn thế giới, trong khi 4 triệu bệnh nhân đã chết vì căn bệnh này. Dự kiến ​​khoảng 629 triệu người trưởng thành sẽ mắc bệnh tiểu đường vào năm 2045.

Mùa Thu Lá Bay